

ESL và cửa hàng không người quản lý đã trở thành đề tài mới trên thị trường bán lẻ đầu năm 2018, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đang đua nhau triển khai ESL.
Để tăng cường khả năng bán hàng và tiếp cận với thương mại điện tử, ESL (Electronic Shelf Label) hiện là một trong những công nghệ tốt nhất.
ESL thay thế thẻ giá truyền thống, giúp nhân viên không cần thay nhãn, tiết kiệm thời gian thay nhãn tại cửa hàng.
Trong quá khứ, mọi người thường nghĩ rằng giá của ESL đắt đỏ và khó khăn để thu hồi vốn. Trong những năm gần đây, công nghệ ESL đã tiến bộ và trưởng thành, tổ chức nghiên cứu thị trường "Research and Markets" cho rằng chi phí đầu tư vào ESL có thể thu hồi trong khoảng 18-24 tháng, tuổi thọ của ESL khoảng 5-7 năm, thậm chí còn lâu hơn. Các doanh nghiệp bán lẻ thông minh nhìn thấy xu hướng này và bắt đầu tập trung kế hoạch triển khai hệ thống ESL để trở thành thiết bị tiêu chuẩn cho cửa hàng bán lẻ thông minh.
Tập đoàn Regalscan- Asia Trend Tech: là người tiên phong trong việc triển khai ESL tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị trong 24 giờ.
Kệ hàng với nhãn điện tử không chỉ nâng cao cấp độ tổng thể của cửa hàng, giảm tỷ lệ lỗi thay nhãn, giảm bớt gánh nặng thay nhãn cho nhân viên, mà còn cung cấp thông tin cập nhật nhãn nhanh hơn và chính xác hơn.
Trong thị trường bán lẻ Châu Âu và Mỹ, như siêu thị chuỗi nổi tiếng Walmart, đã sử dụng nhãn điện tử trong vài năm trước, gây ra làn sóng theo sau từ các doanh nghiệp bán lẻ toàn cầu và mở cửa thị trường Đài Loan. Dự kiến trong vài năm tới, cửa hàng thông minh có thể sẽ nổi lên như nấm sau mưa.