Đây là giải pháp giúp nhân viên quản lý quy trình chọn hàng thông qua hướng dẫn bằng giọng nói. Nhân viên có thể xác nhận lựa chọn chính xác hoặc điều chỉnh số lượng sản phẩm qua phản hồi âm thanh. Nhờ đó chỉ cần dùng tay để hoàn thành công việc chọn hàng
Giải pháp này kết nối với hệ thống của khách hàng (như Hệ thống Quản lý Kho - WMS hoặc ERP) và tích hợp các thiết bị logistics hiện đại thông qua giao tiếp giọng nói giữa con người và máy móc. Việc này không chỉ nâng cao độ chính xác trong quy trình chọn hàng mà còn tăng tốc độ xử lý.
Hệ thống chọn hàng bằng giọng nói có thể làm được gì?
Hệ thống chọn hàng bằng giọng nói tích hợp với các hệ thống của khách hàng (như WMS, ERP, hệ thống quản lý kho...), cho phép thực hiện các tác vụ như chọn hàng, sắp xếp hàng lên kệ, kiểm kê, đóng gói và giao hàng, nhận hàng, kiểm tra hiệu suất và đánh giá hiệu quả công việc... Ngoài ra, hệ thống giọng nói còn cung cấp thống kê dữ liệu về quá trình chọn hàng của nhân viên (như thời gian chọn hàng, số lượng đơn hàng...), quản lý người dùng của thiết bị giọng nói và xuất báo cáo.
Tại sao chọn hàng bằng giọng nói có thể cải thiện độ chính xác và tăng tốc độ chọn hàng?
Theo thống kê, nhân viên kho thường mất nhiều thời gian nhất vào việc tìm vị trí lưu trữ khi chọn hàng.
Hệ thống chọn hàng bằng giọng nói giúp khắc phục điều này khi nhân viên được hướng dẫn đến vị trí lưu hàng chính xác qua tai nghe. Khi đến nơi, nhân viên sẽ cần xác nhận mã kiểm tra khi lấy sản phẩm để đảm bảo tính chính xác, nhờ đó vừa tiết kiệm thời gian tìm kiếm vị trí, vừa đảm bảo độ chính xác của sản phẩm.
Bên cạnh, hệ thống giúp nhân viên rảnh tay và mắt, chỉ cần nghe hướng dẫn để tiếp nhận thông tin, từ đó tay hoàn toàn tự do cho các thao tác di chuyển và bốc xếp. Dữ liệu thống kê cho thấy, sau khi áp dụng hệ thống, tỷ lệ sai sót giảm từ 2-3% xuống còn 0-0,5%, sự hài lòng tăng lên và năng suất tối thiểu tăng 15%, đẩy nhanh hiệu quả công việc.
Môi trường kho bãi tích hợp hệ thống
Việc áp dụng hệ thống chọn hàng bằng giọng nói trong kho hàng rất đơn giản, chỉ cần kho có kết nối Wi-Fi là được. Nhân viên chỉ cần biết nói tiếng Trung hoặc Việt là có thể dễ dàng sử dụng hệ thống.
Lợi ích khi triển khai giải pháp chọn hàng bằng giọng nói:
Năng suất được cải thiện Nhân viên có thể rảnh tay, không cần phải cầm thiết bị hay nhấn nút; mắt cũng không cần nhìn vào màn hình hay giấy tờ.
Độ chính xác tăng cao Khi chọn hàng, nhân viên phải báo cáo mã kiểm tra để đảm bảo sản phẩm đúng.
Dễ sử dụng Hệ thống rất dễ vận hành, nhân viên có thể nhanh chóng làm quen mà không gặp phải khó khăn trong việc sử dụng.
Quản lý hiệu quả Ghi lại toàn bộ quá trình làm việc. thời gian của từng bước chọn hàng được theo dõi đầy đủ, giúp quản lý dễ dàng kiểm soát tiến độ công việc theo thời gian thực.